Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tầm quan trọng của Content marketing trong seo


2 năm trở lại đây khái niệm Content marketing thực sự đang lên ngôi, có thể nói nó là vua. Nhiều cá nhân và các doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng các chiến dịch về nội dung marketing online. Có rất nhiều suy nghĩ nhận định Content sẽ thay thế seo nhưng thực chất Content marketing nó chiến vị trí quan trọng trong seo giúp doanh nghiệp bán hàng online thành công
Tầm quan trọng của Content marketing trong seo


Sự khác biệt seo và content marketing

- Seo: thiên về kỹ thuật, SEO có chứa cả URL đúng, thẻ title, thẻ ALT, sitemap phải đảm bảo chuẩn on-page....giúp chuẩn google.

- Content marketing là một trong chiến lược marketing online tổng thể, nó giúp người dùng tiếp cận sâu hơn đến website của bạn.

Kết hợp Content marketing và seo

Quả là tuyệt vời Content marketing và seo được kết hợp với nhau. Ngày xưa hoc seo các bạn được học quá trình tạo nội dung liên quan chèn từ khoá seo và đi link lên các mạng xã hội và diễn đàn nhưng nay cần 1 nội dung chuẩn, nội dung thu hút người dùng. Nhưng để quá trình seo và đi link hiệu quả thì cần phải on-page tốt. 

Ví dụ, nếu như trang của bạn bị phạt, hoặc Google không index nó tốt, bạn sẽ phải tìm những chuyên gia SEO, dù content có tốt hay không. Điều này giải thích tại sao cả 2 nhóm làm SEO và content cần làm việc cùng nhau. Trong số liệu dưới mô tả, không phải lúc nào cũng đúng, nhưng có một số mong muốn của việc hợp tác.

Content marketing luôn mới 

- Bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng và mới không chỉ cho google index mà cần thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn nên cần phải có nội dung chất lượng nhất để tăng thời gian on-site. On-site có lợi rất tốt cho quá trình đưa website lên top google.
Hãy tự hỏi mình rằng content của bạn có thể giữ khách hàng ở lại trên trang lâu hơn 1 phút không? Nó có cung cấp thông tin giá trị, kiểu như những lời khuyên để giúp họ tốt hơn?

Content theo từ khoá

Bài bạn hay nhưng cần phải theo một từ khoá nhất định, từ mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm. Nếu bạn dùng quá nhiều cụm từ mang tính kỹ thuật thì chất lượng sẽ không đảm bảo đáp ứng được về mặt ngôn ngữ. Để tránh điều này, bạn cần tìm những cụm từ mà người dùng thường tìm kiếm để đúng về mặt ngôn ngữ.

Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Content marketing trong seo rồi đúng không? để có kiến thức chuyên sâu về marketing cũng như seo tham gia khoá dao tao seo tại iNET. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét