Nhiều người nghĩ hình ảnh không có giá trị trong Seo, nhưng đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Hiện nay xu hướng người dùng xem ảnh trước khi click vào website của bạn rất nhiều, nhất là đối với các website bán hàng thời trang và website về ẩm thực.
SEO Image – Kỹ thuật SEO hình ảnh
Google và các máy tìm kiếm khác không đọc được Nội dung bên trong ảnh. Vậy làm thế nào để Google hiểu được ảnh của bạn nói gì, và đưa ra trong kết quả tìm kiếm Google ? Google sử dụng các yếu tố sau để xác định Nội dung bên trong ảnh:
+ Tên file: Bạn cần đặt tên file có chủ đích, và chứa từ khóa.
+ Thuộc tính ALT: Alt - (Alternative information) – Dùng để mô tả nội dung trong file ảnh; Cũng cần chứa từ khóa.
Năm ngoái, Google đã chính thức tuyên bố rằng máy tìm kiếm sẽ tập trung vào phân tích văn bản trong thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung của tệp tin ảnh. Thông thường, 2 yếu tố này là đủ để Google biết ảnh này đề cập đến chủ đề gì. Nhưng để có được thứ hạng cao, chỉ chừng đó thôi là chưa đủ.
Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sắp xếp thứ hạng ảnh của Googe và tìm hiểu rõ hơn về các kỹ thuật seo hình ảnh. Google Images sắp xếp thứ hạng hình ảnh trong kết quả tìm kiếm dựa trên 3 yếu tố:
I / Giá trị của NỘI DUNG:
Làm thế nào để 1 file ảnh có giá trị về nội dung ?
1. Tên ảnh chứa từ khóa: Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn có thứ hạng cao khi SEO ảnh.
2.Thuộc tính ALT: Dành cho Robots: giúp nó hiểu rõ hơn về nội dung trong file ảnh (cần chứa từ khóa)
3.Thuộc tính TITLE: Dành cho user, nên ít quan trọng hơn ALT và Tên File. Title image công cấp thông tin bổ sung (additional information) và tuân theo các chỉ dẫn về tiêu đề : phải ngắn gọn, miêu tả chính xác, hợp lý.
4. Kích thước ảnh (Pixel): Đóng vai trò giống như Khối lượng nội dung trang web. Ảnh quá bé sẽ không được đánh giá cao về chất lượng, thường 300 - 500 pixel là OK.
II / Mức độ PHỔ BIẾN của ảnh
Nếu ảnh đứng 1 mình sẽ không có giá trị, vì nó giống như 1 người NỔI TIẾNG mà không ai biết. Ảnh cần phải được đặt trong trang web có cùng chủ đề với Nội dung bên trong ảnh (cùng keyword).
1. Title của trang chứa hình ảnh: Giúp xác định giá trị của trang chứa ảnh.
2. Nội dung của trang chứa ảnh: cần chứa nhiều từ khóa Thẻ H1 chứa từ khóa Nội dung xung quanh ảnh chứa từ khóa (trên, dưới, trái, phải)
3. URL của trang chứa ảnh: cũng là yếu tố quan trọng không
4. PageRank của trang chứa ảnh: tương tự như giá trị của PR đối với BackLink.
5. Ảnh xuất nhiều nhiều trang web: ảnh càng xuất hiện trên nhiều trang web càng tốt, các website, IP, Server thì càng tốt hơn nữa (tương tự như Backlink).
III/ Lưu lượng truy cập ảnh (Traffic)
Một yếu tố cũng rất được Google đánh giá cao đó chính là lưu lượng truy cập vào ảnh - số lần ảnh được hiện lên máy tính người dùng. Yếu tố này cũng đúng với trường hợp SEO trang web.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét